Bật mí kinh nghiệm om bóp cho gà chọi hiệu quả nhất

84 / 100

Với những người chơi mới họ chưa có kinh nghiệm om bóp cho gà chọi hiệu quả cũng như không biết cách làm sao để phát huy được tối đa công dụng. Trong bài viết dưới đây SHBET sẽ tiết lộ cho tất cả dân chơi cách áp dụng đúng nhất để cho ra kết quả mỹ mãn.

Xem Vảy Gà Đá – Top 10+ Cách Xem Vảy Gà Chiến Cực Hay

Công dụng khi om bóp cho gà chọi

Công dụng khi om bóp cho gà chọi
Công dụng khi om bóp cho gà chọi

Om bóp cho gà chọi là là kỹ thuật sử dụng các bài thuốc dân gian để nâng cao sức khỏe, sức đề kháng của gà thông qua cơ chế thẩm thấu. Bên cạnh đó phương pháp này còn mang đến nhiều công dụng khác nhau:

  • Vệ sinh da gà sạch sẽ làm cho lỗ chân lông được thông thoáng và giúp lưu thông máu tốt. Từ đây da sẽ trở nên săn chắc, bóng đỏ, dày hơn và có độ đàn hồi tốt.
  • Khi bạn có kinh nghiệm om bóp cho gà chọi hiệu quả chiến kê sẽ còn có khả năng hạn chế các loại bọ rệp hoặc ký sinh trùng hút máu.
  • Phương pháp này giảm thiểu tối đa mùi hôi lông của gà và ngăn chặn được các bệnh thông thường như sổ mũi, cảm cúm.
  • Da dày giúp gà có sức chiến đấu tốt hơn tăng khả năng chịu đòn và hạn chế bị rách da trên chiến trường. Đồng thời om bóp sẽ giúp các chiến kê nhanh chóng hồi sức sau khi thi đấu.

Kinh nghiệm om bóp cho gà chọi với các vị thuốc dân gian

Kinh nghiệm om bóp cho gà chọi với các vị thuốc dân gian
Kinh nghiệm om bóp cho gà chọi với các vị thuốc dân gian

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều bài thuốc om bóp cho gà. Các sư kê cần nghiên cứu để lựa chọn ra phương pháp hiệu quả nhất với chiến kê của mình.

Om bóp chiến kê bằng củ nghệ

Nếu bạn muốn tìm cách om bóp gà mà có thể phát huy công dụng nhanh chóng thì nghệ chính là nguyên liệu cơ bản và dễ tìm. Nghệ có nhiều tác dụng cho da và cơ thể của gà.

Đối với da nghệ sẽ giúp làm lành vết thương nhanh chóng và giúp da trở nên dày hơn. Theo kinh nghiệm om bóp cho gà chọi của các chuyên gia nghệ còn giúp tăng sức đề kháng, giúp chiến kê của bạn chống lại được các bệnh tật thông thường.

Sử dụng rượu để om bóp nhằm tăng hiệu quả

Sử dụng rượu để om bóp nhằm tăng hiệu quả
Sử dụng rượu để om bóp nhằm tăng hiệu quả

Trong các bài thuốc om bóp dân gian cho “thần kê” rượu là nguyên liệu không thể thiếu. Đây chính là chất xúc tác giúp các nguyên liệu khác thẩm thấu vào da nhanh hơn và có thể phát huy tối đa công dụng.

Chia sẻ kinh nghiệm om bóp cho gà chọi hiệu quả từ các chuyên gia: anh em nên sử dụng rượu trắng, không nên sử dụng rượu tây, rượu có pha tạp chất hoặc không rõ nguồn gốc. Nồng độ cồn trong rượu còn giúp sát trùng vết thương, giúp gà sớm phục hồi sau mỗi lần chiến đấu.

Ngải cứu, sả, quế và vỏ bưởi

Một trong những kinh nghiệm om bóp cho gà chọi hay mà còn có thể phát huy tối đa công dụng chính là kết hợp nhiều nguyên liệu với nhau. Các nguyên liệu này đều sở hữu nhiều tinh chất có lợi cho da của gà. Tinh dầu trong ngải cứu, sả, quế và vỏ bưởi sẽ giúp làm giãn nở lỗ chân lông làm máu lưu thông dễ dàng. Đồng thời các nguyên liệu này còn có công dụng giúp thẩm thấu chất dinh dưỡng vào bên trong tốt hơn.

Các bước tiến hành om bóp cho gà chọi

Các bước tiến hành om bóp cho gà chọi
Các bước tiến hành om bóp cho gà chọi

Kinh nghiệm om bóp cho gà chọi qua các vị thuốc dân gian đã được SHBET gửi đến ở trên. Dưới đây là quá trình tiến hành các sư kê cần lưu ý:

Chuẩn bị nước om bóp

Các nguyên liệu sau khi được rửa sạch sẽ bạn cho tất cả vào nước để đun sôi. Thời gian đun từ 10 đến 15 phút rồi để nhắc xuống để nguội. Phần thuốc này có thể sử dụng trong vài lần, chỉ cần đun sôi lại là có thể tái sử dụng từ 2 đến 4 ngày.

Chuẩn bị cho gà chọi

Chuẩn bị cho gà chọi
Chuẩn bị cho gà chọi

Một trong những kinh nghiệm om bóp cho gà chọi mà bạn không nên bỏ qua chính là cắt tỉa lông cho gà cẩn thận. Các sư kê cần xác định chính xác các vị trí cần thoa thuốc để tăng độ dày cho da.

Đồng thời om bóp sẽ giúp gà phục hồi nhanh chóng sau khi mới ốm dậy. Tuy nhiên những gà bệnh nặng quá thì không nên om bóp. Hoặc với trường hợp gà có nhiều vết thương hở thì cũng không nên áp dụng phương pháp này.

Tiền hành om bóp

Sau khi đã hoàn tất khâu chuẩn bị anh em tiến hành om bóp cho chiến kê. Đối với gà tơ thì nên bắt đầu với một ít nước thuốc, để gà làm quen rồi từ từ tăng liều lượng. Với gà mới khỏi bệnh cũng có thể chưa quen với cách om bóp này nên hãy giữ cho chúng bình tĩnh, tránh bay loạn xạ.

Từ kinh nghiệm om bóp cho gà chọi trong giới đá gà bạn nên sử dụng khăn lông sạch để lau nhẹ nhàng các vị trí như cổ, hầu, vai và cánh. Tiếp theo là lướt khăn đến các phần ngực, lườn và đầu cổ. Cuối cùng là lau cánh, lưng hậu môn rồi đến cân, đùi.

Thời gian om bóp cho gà chọi

Thời gian om bóp cho gà chọi
Thời gian om bóp cho gà chọi

Om bóp cho gà nên diễn ra trong thời gian từ 15 đến 30 phút bạn lặp đi lặp lại các động tác trên để tinh chất có thể thẩm thấu tốt hơn. Với những gà tơ hoặc gà vừa khỏi bệnh thì không nên áp dụng phương pháp này thường xuyên. Kinh nghiệm om bóp cho gà chọi quan trọng chính là giãn cách thời gian để gà làm quen và thích ứng.

Trong thời gian đầu có thể da sẽ bị bong tróc nhưng dần dần sẽ phát huy công dụng với da đỏ và dày hơn. Tần suất om bóp thích hợp cho những chiến kê bình thường là 2 – 3 lần một tuần.

Gà Bướm Đá Ngày Nào Tốt? Giải Đáp 7+ Thắc Mắc Về Gà Bướm

Lời kết

Trên đây là tất tần tật kinh nghiệm om bóp cho gà chọi đảm bảo phát huy 100% công dụng. Bên cạnh quan tâm đến môi trường sống và khẩu phần ăn thì các chiến kê cũng cần được bổ sung thêm nhiều phương pháp dân gian khác. Hy vọng qua bài viết này anh em đã có thêm thông tin hữu ích về kinh nghiệm om bóp cho gà chọi để giúp gà của mình trở nên khỏe mạnh, dẻo dai hơn!

Viết một bình luận

Chỉ mục