Cách vào nghệ cho gà chọi để phát huy tối đa công dụng

84 / 100

Nuôi gà chọi là điều không hề dễ dàng, nó yêu cầu người nuôi phải có kinh nghiệm và biết được nhiều bí kíp khác nhau. Trong đó cách vào nghệ cho gà chọi là chủ đề hot với những ai đam mê đá gà. Vào nghệ đúng cách sẽ giúp các chiến kê nâng cao sức chiến đấu. Và ngược lại nếu bạn thực hiện không đúng cách sẽ làm cho gà bị mất gân hoặc rục người. Cùng SHBET tìm hiểu ngay cách vào nghệ cho gà chọi đúng cách nhất nhé

Đá Gà Cựa Dao Trực Tiếp Philippines – Sàn Đấu Kịch Tính

Công dụng chính khi vào nghệ cho gà chọi?

Công dụng chính khi vào nghệ cho gà chọi?
Công dụng chính khi vào nghệ cho gà chọi?

Nghệ là nguyên nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên và có tác dụng tốt đối với da. Sau mỗi lần chiến đấu khốc liệt chiến kê của bạn thường có nhiều vết xước nhỏ trên da.

Cách vào nghệ cho gà chọi đúng sẽ giúp phục hồi vết thương nhanh chóng giúp da dày hơn. Đồng thời phương pháp này có thể ngăn chặn tích tụ mỡ thừa ở phần đùi. Chân gà trở nên khỏe mạnh và chịu tải đòn tốt hơn.

Những loại gà chọi nào nên vào nghệ?

Những loại gà chọi nào nên vào nghệ?
Những loại gà chọi nào nên vào nghệ?

Trước khi tìm hiểu về cách vào nghệ cho gà chọi thì anh em cũng quan tâm đến vấn đề nên thực hiện phương pháp này với loại gà nào. Vì không phải loại gà nào cũng có thể vào nghệ và mang đến hiệu quả cao.

Những loại gà chọi nên vào nghệ

Những loại gà chọi nên vào nghệ
Những loại gà chọi nên vào nghệ

Vào nghệ chỉ nên áp dụng cho gà tơ từ đủ 12 tháng tuổi trở lên. Tuy nhiên các sư kê không nên lạm dụng quá nhiều vì rất dễ hỏng gà. Nếu gà đã qua 2 lần vần vỗ thì bạn cũng có thể thực hiện cách vào nghệ cho gà chọi để tăng sức mạnh.

Đồng thời với những chiến kê vừa tham gia trận đấu và có nhiều vết thương nhỏ thì nên sử dụng nghệ để nhanh tan đòn, liền sẹo. Vào nghệ cũng áp dụng cho những gà chọi thừa cân. Vì phương pháp này loại bỏ mỡ thừa tích tụ ở chân, giúp gà di chuyển linh hoạt và dễ dàng né đòn.

Những loại gà chọi không nên vào nghệ

Những loại gà chọi không nên vào nghệ
Những loại gà chọi không nên vào nghệ

Tuy nhiên cách vào nghệ cho gà chọi không thể áp dụng với tất cả loại gà. Trong một số trường hợp nhất định phương pháp này không mang đến hiệu quả mà còn gây tác dụng ngược. Ví dụ như với những gà non tơ chưa được 12 tháng tuổi, sức đề kháng chưa đủ thì không nên vào nghệ. Hoặc những chiến kê bị thiếu thịt, gà gầy ốm thì phương pháp này cũng không phát huy được công dụng.

Bên cạnh đó những gà mới khỏi bệnh dù là gà thừa cân hay thiếu cân cũng không nên vào nghệ ngay vì nó cần thời gian phục hồi. Cách vào nghệ cho gà chọi nên hạn chế với một số con bị bệnh thông thường như tiêu chảy, thưởng hàn,… vì rất dễ sinh ra tác dụng phụ. Các sư kế cũng cần lưu ý đến trường hợp gà vần sâu về, vần 3 hồ hoặc những gà bị đau, bị mệt sau khi vừa có một trận đấu khốc liệt.

Hướng dẫn chi tiết cách vào nghệ cho gà chọi

Hướng dẫn chi tiết cách vào nghệ cho gà chọi
Hướng dẫn chi tiết cách vào nghệ cho gà chọi

Để thực hiện phương pháp này bạn sử dụng hỗn hợp nghệ tươi hoặc bột nghệ đỏ có sẵn tác dụng mang đến là tương đồng. Sau khi trộn tất cả lại với nhau bạn sẽ tiến hành vào nghệ cho gà:

  • Kẹp chặt gà vào giữa hai đùi để gà không dãy và đặt thêm một tấm khăn hoặc thảm dưới chân gà.
  • Sau đó nhúng chổi nhỏ vào hỗn hợp rượu nghệ rồi quét đều lên toàn thân của gà. Cách vào nghệ cho gà chọi hiệu quả là quét từ cao xuống thấp, từ đầu xuống chân, từ trong ra ngoài.
  • Các sư kê cũng quét rượu nghệ đến các phần nhỏ như mỏ, mào, đỉnh tảng, cổ hoặc khe vai. Tiếp theo là quét đến các bộ phận như nách, ngực, bụng, đùi, hông và chân gà. Lưu ý nên tránh đầu gối, miệng, mắt gà và các vết thương lớn để không khiến gà bị mất gân hoặc cay mắt.
  • Sau khi đã phủ đều hỗn hợp lên thân gà, bạn cho gà phơi nắng từ 1 – 2 giờ để ngấm thuốc.

Cách vào nghệ cho gà chọi hiệu quả trong điều kiện không có nắng chính là sấy khô lông cho gà. Các sư kê không nên để lông bị ướt vì sẽ dễ khiến gà bị cảm hoặc gây nên các bệnh không đáng có trên da như nấm, lở loét,…

Cần lưu ý những gì khi vào nghệ cho gà chọi?

Cần lưu ý những gì khi vào nghệ cho gà chọi?
Cần lưu ý những gì khi vào nghệ cho gà chọi?

Vào nghệ sẽ giúp gà khỏe mạnh da đẹp và dày chắc hơn. Tuy nhiên các sư kê nên thực hiện đúng cách vào nghệ cho gà chọi thì mới có thể nâng cao phong độ chiến đấu cho các chiến kê. Dưới đây là một số lưu ý khi thực hiện phương pháp nuôi gà này:

  • Xác định chính xác loại gà nên và loại gà không nên vào nghệ.
  • Chọn thời điểm thực hiện thích hợp như những ngày nắng ráo và tránh những ngày mưa to.
  • Sư kê nên cho gà ăn ít hơn trong các ngày vào nghệ.
  • Với những chiến kê chuẩn bị đá trong 4 – 5 ngày tới thì không nên vào nghệ.
  • Những con gà thừa cân thì không nên vào nghệ quá nhanh và liên tục. Mỗi lần thực hiện nên cách nhau ít nhất 5 ngày.

Gà Bướm Đá Ngày Nào Tốt? Giải Đáp 7+ Thắc Mắc Về Gà Bướm

Lời kết

Thực hiện đúng cách vào nghệ cho gà chọi sẽ giúp chiến kê của bạn trở nên khỏe mạnh và có sức chiến đấu cao hơn. Bên cạnh đó, các sư kê cũng nên lưu ý những trường hợp đặc biệt để có thể phát huy tối đa công dụng của phương pháp này.

Viết một bình luận

Chỉ mục