Câu lạc bộ bóng đá Al Nassr – Điểm dừng chân mới của CR7

28 / 100

Câu lạc bộ bóng đá Al Nassr là cái nôi của bóng đá Ả Rập Xê Út đã trở thành điểm dừng mới của Ronaldo từ năm 2022. Với 27 danh hiệu quốc gia và thế giới Al-Nassr nhanh chóng thu hút sự chú ý toàn cầu kể từ khi ký hợp đồng với siêu sao Cristiano Ronaldo. Trong bài viết này SHBET sẽ cung cấp cho các bạn đầy đủ thông tin về CLB này cùng theo dõi nhé!

Kèo Châu Âu – Loại hình cá độ bóng Đá hot nhất hiện nay icon hot 2 1

Lịch sử phát triển câu lạc bộ bóng đá Al Nassr

Lịch sử phát triển câu lạc bộ bóng đá Al Nassr
Lịch sử phát triển câu lạc bộ bóng đá Al Nassr

Al-Nassr thành lập chính thức vào năm 1955 và có trụ sở tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia là một đội bóng nổi tiếng với nhiều thành tựu ấn tượng tại quốc gia này. Thường xuyên tham gia các giải đấu hàng đầu như Giải Bóng đá Chuyên nghiệp Saudi Arabia tên gọi của CLB này có nghĩa là sự chiến thắng. Sân nhà của câu lạc bộ bóng đá Al Nassr là Mrsool Park, với sức chứa lên đến 25.000 người.

Người sáng lập CLB Al Nassr là ai?

Câu lạc bộ Al Nassr được thành lập bởi hai anh em là Hussein Al-Jabaa và Zaid Al-Jabaa. Sau khoảng năm khi đội bóng chuyển sang hoạt động chuyên nghiệp và tham gia các giải đấu lớn cựu Hoàng tử Abdul Rahman bin Saud Al Saud cũng chính thức gia nhập vào ban lãnh đạo của đội.

Thành tích ấn tượng của câu lạc bộ bóng đá Al Nassr

Thành tích ấn tượng của câu lạc bộ bóng đá Al Nassr
Thành tích ấn tượng của câu lạc bộ bóng đá Al Nassr

Al Nassr đội bóng hàng đầu của Ả Rập Xê Út tỏa sáng với một loạt thành tích ấn tượng cả ở cấp quốc gia và quốc tế. Trong khuôn khổ giải đấu quốc gia câu lạc bộ bóng đá Al Nassr đã chinh phục đến 9 lần vô địch quốc gia bảo vệ thành công 6 danh hiệu King’s Cup và lên ngôi ở 3 kì Crown Prince’s Cup. Điều đặc biệt là họ đã khẳng định đẳng cấp với 3 chức vô địch Cúp Liên đoàn và 2 lần đăng quang tại Siêu cúp quốc gia.

Tại đấu trường quốc tế Al Nassr ghi dấu ấn rực rỡ nhất vào năm 1988 khi đánh bại mọi đối thủ để giành cúp Asian Cup Winners’ Cup và lập cú đúp với chiến thắng ở Siêu cúp bóng đá Châu Á.

Một tên tuổi không thể không nhắc đến là Majed Abdullah, “Vua phá lưới mọi thời đại” của Ả Rập Xê Út. Ông đã khoác áo câu lạc bộ bóng đá Al Nassr và để lại dấu ấn không thể phai nhòa, với 72 bàn thắng sau 117 trận đấu. Tổng cộng trong sự nghiệp lẫy lừng Abdullah đã ghi được 189 bàn với một trung bình ấn tượng là 1 bàn mỗi trận.

Độ giàu có của câu lạc bộ bóng đá Al Nassr

Độ giàu có của câu lạc bộ bóng đá Al Nassr
Độ giàu có của câu lạc bộ bóng đá Al Nassr

Al Nassr hiện nay được coi là một trong những đội bóng giàu có hàng đầu trên toàn cầu. Theo đánh giá của tạp chí Forbes trong năm 2023 giá trị thương hiệu của Al Nassr đạt 1,1 tỷ USD đưa họ lên vị trí thứ 20 trong danh sách các CLB có giá trị thương hiệu cao nhất trên thế giới. Dự kiến trong thời gian tới giá trị thương hiệu của đội bóng này sẽ tiếp tục tăng cao.

Chủ sở hữu của câu lạc bộ bóng đá Al Nassr được cho là là Hoàng gia Ả Rập Xê Út điều này cho thấy câu lạc bộ sở hữu một nguồn lực tài chính vô cùng mạnh mẽ. Đội bóng đã chi số tiền không nhỏ để đưa về những ngôi sao hàng đầu thế giới trong đó có tên tuổi lớn như Cristiano Ronaldo. Siêu sao này gia nhập Al-Nassr vào tháng 12 năm 2022 với một mức lương kỷ lục là 200 triệu euro mỗi năm.

Với sự gia nhập của Ronaldo câu lạc bộ bóng đá Al Nassr đã nhanh chóng trở thành đội bóng có cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới. Mức lương ấn tượng này chỉ là một trong những minh chứng rõ ràng nhất về sức mạnh tài chính và đẳng cấp của câu lạc bộ này.

HLV trưởng và đội hình câu lạc bộ bóng đá Al Nassr hiện tại

HLV trưởng và đội hình câu lạc bộ bóng đá Al Nassr hiện tại
HLV trưởng và đội hình câu lạc bộ bóng đá Al Nassr hiện tại

Huấn luyện viên trưởng của Al Nassr là Rudi Garcia một chiến lược gia người Pháp đã chính thức nhận chức vào tháng 6 năm 2022. Garcia có một lịch sử ấn tượng khi từng dẫn dắt các đội bóng hàng đầu như Lille, AS Roma, Olympique Marseille và Olympique Lyonnais.

Trước khi Cristiano Ronaldo gia nhập đội câu lạc bộ bóng đá Al Nassr có ba cầu thủ nổi tiếng bao gồm David Ospina – thủ môn cựu CLB Arsenal và Napoli, Vincent Aboubakar – tiền đạo cựu của Porto, người đã ghi bàn vào lưới Brazil tại World Cup 2022, và Luiz Gustavo – cựu tuyển thủ nổi tiếng Brazil, từng khoác áo Bayern Munich.

Cầu thủ đắt giá nhất và quan trọng nhất trong đội hình câu lạc bộ bóng đá Al Nassr trước khi Ronaldo đến là tiền đạo Talisca. Ngôi sao người Brazil này đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới VĐQG Saudi Arabia mùa 2022/2023 với 9 bàn thắng, và anh được định giá 14 triệu Euro theo Transfermarkt.

Trước khi ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo giá trị tổng cộng của đội hình Al Nassr là 59,1 triệu Euro. Hậu vệ Sultan Al-Ghanam là cầu thủ đắt giá nhất với giá 2,5 triệu Euro.

Chia sẻ cách chơi cá độ bóng đá không thua đến từ cao thủ icon hot 2 1

Tổng Kết

Trên đây là những thông tin về câu lạc bộ bóng đá AI Nassr mà SHBET đã tổng hợp được và gửi tới các bạn. Mong rằng qua bài viết này các bạn sẽ hiểu rõ hơn về đội bóng nổi tiếng xứ Ả Rập này.

Chỉ mục