Cách nuôi gà chọi C1 được lưu truyền bởi cao thủ

82 / 100

Cách nuôi gà chọi C1 luôn là chủ đề được các sư kê bàn tán sôi nổi mỗi khi gặp mặt. Người nuôi sử dụng nhiều bí quyết về chăn nuôi, luyện tập và kỹ năng tốt sẽ đào tạo ra một chiến kê bất bại cho các giải đấu chuyên nghiệp. Nếu bạn yêu thích thể loại này và muốn đầu tư cho mình những con gà chiến giỏi thì đừng bỏ qua bài viết hôm nay của SHBET nhé.

Đá Gà 88 – Trường đá gà trực tuyến đẳng cấp hàng đầu icon hot 2 1

Vì sao phải học hỏi cách nuôi gà chọi C1?

Vì sao phải học hỏi cách nuôi gà chọi C1?
Vì sao phải học hỏi cách nuôi gà chọi C1?

C1 là một giải đá gà chuyên nghiệp nơi các tuyển thủ mạnh, chiến kê khủng tụ họp tại đây để phân tranh cao thấp. Nếu bạn chỉ huấn luyện cho chiến kê của mình những kỹ năng thông thường thì rất dễ bị hạ “đo ván” sớm. Bên cạnh kỹ năng thì việc chăm sóc thường ngày, thức ăn, chuồng trại, tiêm phòng,.. đều có sức ảnh hưởng vô cùng lớn đến thể trạng của chiến kê. Vì thế nài gà cần học hỏi thêm cách nuôi và kinh nghiệm tốt để phù hợp hơn với từng loài gà có trong trại.

Những điều chú ý trước khi nuôi

Trước khi đến các cách nuôi gà chọi C1 thì bạn cần chú ý đến một vài vấn đề quan trọng sau đây:

Những điều chú ý trước khi nuôi
Những điều chú ý trước khi nuôi

Kinh nghiệm chọn giống

Giống gà chiếm giữ phần thắng của bạn trong tương lai, một giống gà tốt sẽ hiếu chiến và sẵn sàng chinh chiến mọi đối thủ. Đồng thời gà chiến giống tốt sẽ tăng được giá trị và phẩm chất của gà trong mọi cuộc thi. Cụ thể:

  • Người nuôi cần kiểm tra xuất xứ, nòi giống, nguồn gốc của bố mẹ để quyết định được độ thuần chủng của gà con.
  • Bạn cũng cần chú ý đến lối đá đặc trưng của bố mẹ, để có thể phán đoán được khả năng chiến đấu của gà giống bạn chọn.
  • Nên ưu tiên chọn trại giống nổi tiếng, uy tín đừng ham giống rẻ.
  • Chọn gà giống khỏe, linh hoạt, đã được tiêm phòng đầy đủ, kiểm tra về sức khỏe của gà con.
  • Chú ý đến cách nuôi gà chọi C1 tại các trại giống để đảm bảo về giống gà luôn tốt.

Kinh nghiệm xây chuồng

Kinh nghiệm xây chuồng
Kinh nghiệm xây chuồng

Chuồng trại luôn là vấn đề quan trọng được nài gà chuẩn bị tương tất trước khi đón gà về nhà. Theo kinh nghiệm của người đi trước bạn nên chọn xây dựng của chuồng theo hướng Nam hoặc Đông nam để tránh nắng gắt. Người nuôi cũng nên lựa chọn các vật liệu lợp mái thích hợp, đảm bảo không quá nóng và bền bỉ.

Tùy vào số lượng gà mà bạn chọn diện tích phù hợp, tốt nhất là có thêm một khoảng sân trống để gà được hoạt động thoải mái. Tránh việc dồn quá nhiều con vào 1 chuồng như vậy sẽ làm gà căng thẳng, khó chịu dẫn đến tình trạng đá nhau.Nền chuồng cũng nên rải thêm lớp trấu, vỏ đậu phộng hoặc cát,… để gà đi lại dễ trơn trượt và cũng dọn vệ sinh dễ dàng.

Cách nuôi gà chọi C1 được chia sẻ

Những chiến kê bước vào các giải đấu chuyên nghiệp đều được chăm sóc tỉ mỉ với một chế độ khắt khe. Điều này giúp gà khỏe mạnh, hiếu chiến hơn cũng như kỹ thuật đá cũng được cải thiện.

Cách nuôi gà chọi C1 được chia sẻ
Cách nuôi gà chọi C1 được chia sẻ

Chế độ cho ăn

Sư kê phải phân loại gà theo từng giai đoạn, giai đoạn thức ăn, giai đoạn nuôi gà lớn, giai đoạn trước khi chiến đấu,… Mỗi một giai đoạn thì sẽ có khẩu phần ăn cũng như chế độ cho ăn khác nhau. Người nuôi nên bổ sung canxi, protein,… trong khẩu phần ăn kết hợp với vitamin, thuốc ngừa theo chỉ định cách nuôi gà chọi C1 của bác sĩ thú y. Như vậy gà sẽ đảm bảo được sức khỏe và tăng trưởng ổn định, khỏe mạnh.

Người nuôi cũng có thể cho gà ăn kèm rau xanh như rau muống, đu đủ, bí đỏ và các thực phẩm tươi sống như dế, châu chấu, thịt bò, … Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng quá nhiều thực phẩm giàu protein dễ khiến gà bị béo phì.

om bóp chiến kê mỗi sáng sớm

Theo các anh em cao thủ một phần không thể thiếu trong quy trình cách nuôi gà chọi C1 chính là om bóp. Phương pháp này sẽ giúp chiến kê của bạn săn chắc hơn và chịu được lực tác động mạnh trong quá trình thi đấu. Sau khi bạn om bóp cho gà thì hãy để gà di chuyển chạy lồng hoặc phơi nắng sáng để tăng đề kháng.

Tập đá cho gà

Tập đá cho gà
Tập đá cho gà

Khi thi đấu gà bắt buộc sử dụng các kỹ năng liên quan đến chân như đá, tung cước,.. nhiều hơn thế nên hội viên cần tập luyện cho chiến kê những kỹ năng cần thiết. Những bài tập này không thể thiếu trong danh mục cách nuôi gà chọi C1 được tìm kiếm hiện nay. Người nuôi có thể tập các bài như vần hơi, vần đòn, chạy lồng, tung gà, nhử gà,… Mỗi bài luyện tập trong 15 phút và cho gà nghỉ ngơi lại sức.

Chăm sóc gà sau khi thi đấu

Sau khi thi đấu chiến kê đôi khi sẽ gặp các vết thương lớn nhỏ khác nhau, người nuôi cần xử lý và chữa trị cho chiến kê nhanh nhất để đảm bảo khả năng hồi phục của gà. Đồng thời bạn sẽ cho gà nghỉ ngơi trong giai đoạn dưỡng thương, đảm bảo nguồn thức ăn đầy đủ dinh dưỡng, để chiến kê chóng khỏe.

Nhà cái đá gà sv388 – Sân chơi đá gà trực tiếp uy tín icon hot 2 1

Lời kết

Cách nuôi gà chọi C1 sẽ giúp bạn có cái nhìn khái quát hơn về quy trình và sự chuẩn bị cho những chiến kê tương lai. Đồng thời giúp cho người mới biết được nên bắt đầu từ đâu để nuôi dưỡng các chú gà đến với trận đấu chuyên nghiệp. Chúc quý hội viên thành công với con đường đam mê của mình.

Chỉ mục