Khám phá thông tin thú vị về 78 vảy gà tốt nên chọn

80 / 100

78 vảy gà tốt nên chọn được xem là một trong những đặc điểm giúp cược thủ dễ dàng hơn trong việc sử dụng thần kê. Tuy nhiên tất cả các loại vảy gà này đều mang nét đặc trưng riêng. Nó đòi hỏi người chơi đá gà phải phân biệt rõ ràng. Anh em cùng tham khảo bài viết của SHBET để có thêm kinh nghiệm nhé.

✅  Chọi gà rừng là gì và bí quyết cược luôn thắng icon hot 2

78 vảy gà tốt nên chọn có nghĩa là gì?

78 vảy gà tốt nên chọn có nghĩa là gì?
78 vảy gà tốt nên chọn có nghĩa là gì?

Chuyên gia của SHBET chia sẻ 78 vảy gà tốt nên chọn chính là những cá thể gà đá có bộ vảy chân đẹp, thuộc hàng quý hiếm. Các tiêu chí đánh giá vảy chân gà tốt được lưu truyền từ thời xa xưa khi trò chơi chọi gà mới xuất hiện. Theo quan niệm dân gian chiến kê có phần vảy ở chân độc lạ sẽ luôn giành chiến thắng.

Theo nghiên cứu khoa học vảy chân gà là một lớp giáp có chức năng bảo vệ phần da thịt ở chân của chú gà. Thông thường những người chơi đá gà lâu năm sẽ rất quan tâm tới sự phân hóa của vảy chân gà như sau:

  • Vảy trước: Nằm ở vị trí giữa ngón chân đóng lên tới đầu gối của chú gà. Vị trí này thường gọi là hàng quách hoặc hàng nội. Còn phần vảy chạy dọc phía ngoài lên đến đầu gối của chiến kê thì gọi bằng hàng thành hoặc hàng ngoại.
  • Vảy sau: Đóng từ phần cựa cho tới đầu gối của con gà. Vị trí này gọi với tên hàng độ hoặc hàng bộ. Trong đó hàng bộ là chia thành những phần khác nhau, nổi bật là hàng kẽm.

Giới thiệu một số loại tốt trong 78 vảy gà tốt nên chọn

Danh sách 78 vảy gà tốt nên chọn sẽ bao gồm nhiều loại khác nhau với đặc điểm nhận diện riêng biệt. Nếu muốn nhận biết chính xác chúng ta phải trải qua quá trình chơi đá gà lâu dài và chuyên nghiệp. Dưới đây là một số loại vảy gà tốt mà SHBET muốn giới thiệu cho anh em tham khảo:

Giới thiệu một số loại tốt trong 78 vảy gà tốt nên chọn
Giới thiệu một số loại tốt trong 78 vảy gà tốt nên chọn

Vảy linh giáp tử

Linh giáp tử là một trong những loại vảy quý hiếm nhất mà người chơi đá gà không nên bỏ lỡ. Nó được đóng ngay ở ngón nội của phần cựa trên chân chú gà. Loại vảy này nằm ở vị trí ngón thời đi thẳng lên và đụng hai giáp. Các chiến kê có đặc điểm này được đánh giá là thông minh, phần cựa vô cùng linh hoạt.

Vảy trường thành

Trong 78 vảy gà tốt nên chọn thì vảy trường thành được xếp vào loại hiếm và khó bắt gặp. Loại vảy này thường đóng ở cả hàng quách, hàng thành của chân gà. Nó được xem là biểu hiện để người chơi lựa chọn thần kê mạnh mẽ. Chiến kê nào sở hữu vảy trường thành sẽ có lối đá quăng bắt mắt. Đặc biệt chúng hay sử dụng những đòn đá cao vào điểm chí mạng của đối thủ.

Vảy huyền trâm

Trong 100 cá thể chúng ta chỉ tìm thấy được 1 – 2 con gà có vảy huyền trâm. Khi quan sát kỹ người chơi có thể thấy loại vảy này có kích thước khá nhỏ, nằm ngay ở hàng quách và hàng thành dưới chân của chiến kê.

Vảy án thiên

Vảy án thiên
Vảy án thiên

Vảy án thiên cũng nằm trong danh sách những loại vảy gà tốt nên chọi. Nó là một mảng vảy có kích thước lớn đóng sát vào vị trí đầu gối của chiến kê. Chú gà nào sở hữu đặc điểm này thường có khả năng ra đòn nhanh, chí mạng.

Vảy phủ địa

Trong 78 vảy gà tốt nên chọn thì vảy phủ địa và vảy án thiên có sự giống nhau về hình dạng và kích thước. Điểm khác của vảy phủ địa là được đóng ở khu vực dưới bàn chân, gần sát các ngón chân của chú gà. Nó tạo sự vững chãi cho đôi chân và tăng sức mạnh cho những cú đá vào đối thủ.

Vảy giáp vi đao

Vảy giáp vi đao là một bộ bao gồm 3 đến 5 vảy gà đóng ở sát phần cựa. Những chú gà có đặc điểm này sẽ xếp vào hàng linh kê tài ba, hiếm có nhất. Nếu người chơi may mắn sở hữu chiến kê có vảy giáp vi đao thì hãy chăm sóc và huấn luyện chúng cẩn thận để mang về chiến thắng lớn.

Kết hợp xem 78 vảy gà tốt nên chọn với phương pháp khác

Bên cạnh việc xem xét 78 vảy gà tốt nên chọn thì anh em chơi đá gà cũng nên áp dụng kết hợp với những phương pháp khác. Một số phương pháp đơn giản mang lại hiệu quả cao chúng ta nên tham khảo như:

Kết hợp xem 78 vảy gà tốt nên chọn với phương pháp khác
Kết hợp xem 78 vảy gà tốt nên chọn với phương pháp khác

Xem màu chân của chiến kê

Màu chân thể hiện rõ về tình hình sức khỏe và phong cách thi đấu của từng chiến kê. Trong đó gà sở hữu vảy chân vàng thường có sức khỏe vô địch, lối đá mạnh giúp hạ gục đối thủ một cách dễ dàng. Vảy chân đen sẽ phổ biến ở chú gà thông minh, có lối chơi linh hoạt. Chiến kê sở hữu vảy chân trắng điểm mực có lối đá độc lạ khiến đối thủ khó nắm bắt…

Xem cựa gà để chọn chiến kê

Ngoài việc xem 78 vảy gà tốt nên chọn người chơi cũng nên quan sát kỹ phần cựa gà để lựa chọn chính xác thần kê. Bởi bộ phận này cũng phản ánh đúng về tình trạng sức khỏe, kỹ thuật và khả năng giành chiến thắng của chiến kê.

Tìm hiểu về gà chọi bị khò khè và cách chữa trị hiệu quả icon hot 2

Kết Luận

Như vậy qua bài viết trên đây SHBET đã giúp các bạn khám phá những thông tin thú vị về 78 vảy gà tốt nên chọn. Người chơi nên quan sát kỹ, nhận dạng đặc điểm của thần kê quý hiếm rồi mới lựa chọn để phục vụ thi đấu. ShBET chúc bạn gặp được nhiều may mắn và chọn được những chiến kê dũng mãnh nhé!

Chỉ mục