Tìm hiểu ngay luật chấp trong đá gà chi tiết nhất

80 / 100

Khi có niềm đam mê với bộ môn chọi gà trực tuyến thì chắc chắn anh em không thể bỏ qua kiến thức về luật chấp trong đá gà được rồi. Cùng SHBET tìm hiểu nhanh về những thông tin cơ bản mà một sư kê cần có ngay bây giờ nhé.

Xem thêm: Thiết kế chuồng gà chọi như thế nào đúng tiêu chuẩn?  icon hot 2

Tìm hiểu qua luật chấp trong đá gà là gì?

Tìm hiểu qua luật chấp trong đá gà là gì?
Tìm hiểu qua luật chấp trong đá gà là gì?

Luật chọi gà được đề ra để tạo ra sự công bằng trong mỗi trận đấu giúp cho người xem thấy hứng thú và kích thích hơn. Không phải những chiến kê tham gia các trận đấu đều có trọng lượng như nhau chính vì vậy mà những bộ luật đã được quy định ra. Điều đó vừa giúp chiến thắng vẻ vang hơn vừa có tính công bằng và gây được thiện chí với mọi người.

Mặc dù đây là một quy định riêng trong giới nhưng không phải là lúc nào cũng cần tuân theo nên anh em có thể tham khảo. Để đạt được thỏa thuận chung thì phải là cả 2 bên tham gia thi đầu đều đảm bảo chấp nhận những luật đã đề ra và mức cược chấp và từ đó đưa đến quyết định chung.

Chi tiết về các kiểu chấp hiện có trong đấu gà

Luật chấp trong đá gà ở mỗi vùng miền sẽ có những quy định khác nhau. Chính vì vậy bài viết này mang tính chất tham khảo mà mọi người có thể tìm hiểu qua để có thêm kiến thức tham gia đấu gà và đặt cược.

Chi tiết về các kiểu chấp hiện có trong đấu gà
Chi tiết về các kiểu chấp hiện có trong đấu gà

Điểm chấp

Với mỗi giống gà khác nhau sẽ có quy định điểm chấp khác nhau mà mọi người có thể tham khảo ngay dưới đây:

  • Đối với giống gà tre có kích thước nhỏ nên điểm chấp sẽ chênh từ 30 hoa trở lên. Kèo tối thiểu được quy định với tỷ lệ là 1:8 được tính từ mốc 30 hoa. Và cứ thế cộng thêm 1 bậc nếu xuất hiện thêm 10 bông hoa nữa.
  • Đối với giống gà lông xù có sự chênh lệch không đáng kể vì cùng có thân thịt lớn như nhau nên tính từ 40 hoa trở lên là xảy ra tranh chấp. Tỷ lệ cũng sẽ là 1:8 và điểm chấp tăng lên khi có thêm 15 hoa.

Đây sẽ là những hình thức luật chấp trong đá gà được áp dụng rộng rãi vì nhận được sự đồng thuận của rất nhiều người chơi. Điều đó giúp tạo ra tính công bằng cho mỗi trận đấu.

Vật lộn ở mỗi trận đấu chọi gà kịch tính

Phương thức này sẽ được sử dụng rộng rãi ở những hình thức handicap. Tức là ở kèo gà tre khi có sự chênh lệch từ 40 gam trở lên thì sẽ là kèo 1 cây còn nếu 80 cân là kèo chấp 2 cây. Còn nếu thuộc ở các khoảng lẻ thì sẽ được quy định là cược chấp bạc.

Đối với kèo gà lông ở hình thức này thì số cân nặng từ 50 gam trở lên thì tính bạc còn với 100 gam trở lên thì sẽ tính là 2 cây. Hình thức này được sử dụng khá nhiều ở một số địa phương nên mọi người có thể tham khảo thử.

Các quy tắc cần biết cho người chơi trong đấu gà

Tìm hiểu luật chấp trong đá gà thì anh em đừng bỏ qua một số quy tắc cơ bản trong mỗi trận đấu gà. Theo quy định chung thì hai chú gà cần phải cùng tầm với nhau và ngoài ra sẽ cần biết một số quy tắc phân loại gà ở mỗi miền như sau.

Các quy tắc cần biết cho người chơi trong đấu gà
Các quy tắc cần biết cho người chơi trong đấu gà

Phân loại gà đấu ở miền Bắc

Đối với miền Bắc thì trọng lượng của gà chiến sẽ được phân ra làm 3 mức độ đó là: nặng là trên 4kg, cân nặng trung bình là 3 – 4 kg, trọng lượng nhẹ là dưới 3 kg. Đây là cách phân loại mà hầu hết anh em đều nắm rõ song song với hiểu về luật chấp trong đá gà nếu như là một tay chơi gà chuyên nghiệp.

Cách phân loại gà đối với miền Trung

Ở miền Trung đặc biệt là các trận đấu Bình Định thì sẽ quy định thời gian mỗi hiệp sẽ kéo dài tối đa 20 phút và thời gian nghỉ sẽ là 5 phút. Còn trọng lượng sẽ khác so với miền Bắc đó là: nặng là trên 3,5kg, tầm trung là 3 – 3,5kg, trọng lượng nhẹ là dưới 3kg.

Phân loại gà ở trận đấu miền Nam

Khác với miền Trung đã kể trên thì ở miền Nam mỗi hiệp đấu sẽ có 15 phút và được nghỉ 5 phút giữa hiệp. Mặc dù cách phân loại trọng lượng gà khá giống với miền Bắc nhưng cách đặt tên mỗi loại lại khác: hạng nhất là trên 4kg, hạng 2 là 3 – 4kg, hạng 3 là dưới 3kg.

Một số lời khuyên cho anh em khi tham gia đấu gà

Khi tham gia đấu gà thì anh em không thể bỏ lỡ một số lời khuyên sau đây. Không chỉ đơn giản là tìm hiểu rõ về luật chấp trong đá gà mà còn phải bỏ túi một số bí quyết sau.

Một số lời khuyên cho anh em khi tham gia đấu gà
Một số lời khuyên cho anh em khi tham gia đấu gà
  • Đầu tiên anh em cần tìm hiểu rõ về các luật khác nữa để có thêm nhiều kiến thức về bộ môn này.
  • Tìm hiểu kỹ về đối thủ trước khi tham gia trận đấu để có thể hiểu rõ về cách đánh và đưa ra chiến thuật hợp lý.
  • Đặc biệt hãy chăm sóc chiến kê của mình thật tốt để đảm bảo sức khỏe tham gia chiến đấu hết mình.

Xem thêm: Alo789 đá gà: Sảnh cược mang đến các trận chọi kê đỉnh cao icon hot 2

Lời kết

Trên đây SH BET đã giúp mọi người tìm hiểu sơ qua về luật chấp trong đá gà cực dễ hiểu. Chúc mọi người sẽ có những giây phút thư giãn thoải mái với niềm đam mê của mình và có chiến thắng thật vẻ vang.

Chỉ mục